Phòng ngừa và điều trị các bệnh viêm phụ khoa

 Viêm phụ khoa hay bệnh viêm nhiễm âm đạo là hiện tượng âm đạo bị viêm, có khả năng dẫn tới phóng tiết, ngứa ngáy và đau đớn. Căn nguyên viêm nhiễm phụ khoa thường hay là sự biến đổi trong quá trình cân bằng bình thường của vi khuẩn "cô bé" hoặc viêm nhiễm. Giảm nồng độ estrogen sau lúc hết kinh và những thay đổi da cũng có khả năng gây nên viêm âm đạo.

1. Tác nhân dẫn tới viêm phụ khoa
viêm âm đạo vì vi khuẩn: căn nguyên hay gặp nhất của bệnh viêm nhiễm âm đạo là bởi vì quá trình biến đổi của vi rút thường thì được tìm thấy trong âm hộ của bạn, tới sự phát triển của 1 trong một số sinh vật khác biệt. Thường thì, virus thường được tìm thấy trong "cô bé" (lactobacilli) cao hơn các vi khuẩn khác (anaerobes) trong "cô bé" của bạn. Nếu virus kỵ khí trở nên quá mức, chúng làm đảo tụt quá trình cân bằng, gây ra bệnh viêm nhiễm âm đạo do vi rút.
loại viêm âm đạo này hầu như có sự liên quan tới "lâm trận" tình dục - đặc biệt là Nếu như bạn có không ít đối tác hay bạn tình mới - nhưng nó cũng diễn ra ở các phụ nữ không vận động tình dục.

viêm nhiễm nấm men: Điều này xảy ra lúc có sự phát triển của 1 sinh vật nấm - thường hay là C. Albicans - trong "cô bé" của bạn. C. Albicans cũng gây viêm nhiễm ở một số địa điểm ướt át không giống trên cơ thể bạn, ví như trong khoang miệng (tưa miệng), nếp gấp da và giường móng tay. Nấm cũng có khả năng gây hăm tã.

Trichomonas: nhiễm trùng lây qua những con đường tình dục hay gặp này được gây do 1 loại trùng roi đơn bào có tên là Trichomonas vagis. Sinh vật này lây lan trong lúc "yêu" tình dục với người mắc viêm nhiễm.
tại đấng mày râu, sinh vật thường lây nhiễm vào đường niệu đạo, song thường nó không dẫn tới biểu hiện. Ở chị em, lây nhiễm trichomonas thường lây truyền truy cập âm hộ cùng với có nguy cơ dẫn đến một số triệu chứng. Nó cũng gây tăng khả năng nữ giới mắc các bệnh lây qua con đường tình dục khác biệt.

bệnh viêm nhiễm âm đạo không nhiễm trùng: Thuốc xịt "cô bé", co rửa, xà phòng thơm, chất tẩy rửa có mùi thơm cũng như một số sản phẩm diệt tinh binh có nguy cơ gây phản ứng dị ứng hay kích ứng các mô âm hộ cũng như âm hộ. Một số vật lạ, như giấy lụa hoặc tampon bị lãng quên, trong âm đạo cũng có nguy cơ gây kích ứng một số mô âm đạo.

hội chứng sinh dục hết kinh (teo âm đạo): suy giảm nồng mức độ estrogen sau khi mãn kinh hoặc thủ thuật cắt bỏ buồng trứng của bạn có nguy cơ khiến cho niêm mạc âm đạo mỏng, đôi lúc dẫn đến kích ứng âm đạo, đau rát cùng với khô.


2. Các nhân tố làm tăng khả năng của bị viêm âm đạo

nhân tố khiến tăng nguy cơ của viêm nhiễm âm đạo bao gồm:

rối loạn nội tiết tố, ví như một số người sự liên quan tới mang bầu, thuốc phòng tránh thai hoặc mãn kinh
hoạt động tình dục
bị nhiễm bệnh lây truyền qua con đường tình dục
một số dạng thuốc, như kháng sinh cùng với steroid
sử dụng chất diệt tinh binh để ngừa thai
bệnh tiểu đường chớ nên kiểm soát
sử dụng những sản phẩm rửa ráy như tắm xong bong bóng, xịt âm hộ hay xóa bỏ mùi âm đạo
thụt rửa
mặc quần áo ẩm hoặc chật
dùng dụng cụ dạ con (DCTC) để tránh thai
3. Giải pháp chữa trị nhiễm trùng phụ khoa
một loạt một số sinh vật và điều kiện có khả năng gây nên viêm phụ khoa, Vì thế chữa viêm phụ khoa theo tác nhân cụ thể:
viêm âm đạo do vi khuẩn: với loại viêm nhiễm âm đạo này, bác sĩ chuyên khoa có nguy cơ kê toa thuốc metronidazole (Flagyl) mà bạn sử dụng bằng gel hoặc kem metronidazole (MetroGel) hoặc kem clindamycin (Cleocin) mà bạn xoa truy cập "cô bé". Bạn sẽ nên được xét nghiệm cùng với được kê đơn thuốc này.
viêm nhiễm nấm men: nhiễm trùng nấm men thường hay được chữa trị bằng kem chống nấm không kê đơn hay thuốc đạn, chẳng hạn như miconazole (Monistat 1), clotrimazole (Gyne-Lotrimin), butoconazole (Femstat 3) hay tioconazole (Vagistat-1). Nhiễm trùng nấm men cũng có nguy cơ được chữa trị nội khoa kháng nấm theo toa, như fluconazole (Diflucan). Thế mạnh của điều trị không nên đơn thuốc là sự dễ dàng, giá thành và không phải đợi thấy bác sĩ chuyên khoa. Nhưng, bạn có thể có 1 cái gì đó khác biệt hơn là nhiễm trùng nấm men. Dùng thuốc sai có nguy cơ trì hoãn kết luận chuẩn xác cùng với trị hợp lý.
Trichomonas: chuyên gia của bạn có nguy cơ kê toa thuốc metronidazole (Flagyl) hay tinidazole (Tindamax).
chứng bệnh sinh dục hết kinh (teo âm đạo): Estrogen - dưới loại kem âm đạo, máy đặc điểm bảng hoặc nhẫn - có khả năng trị hiệu quả hiện tượng này. Trị này có sẵn theo toa của bác sĩ chuyên khoa, sau lúc các nhân tố khả năng không giống cũng như các biến chứng có thể được xem xét.
viêm nhiễm âm đạo không nhiễm trùng: Để chữa trị viêm nhiễm âm đạo này, bạn cần xác định chuẩn xác nguồn gốc của quá trình kích ứng và không nên nó. Những nguồn có nguy cơ gồm có xà phòng mới, bột giặt, băng vệ sinh hoặc tampon.
3.1 phòng tránh viêm phụ khoa
rửa ráy khu vực kín: sử dụng nước ấm để rửa vùng kín cũng như lau bằng khăn mềm ít nhất 2-3 lần/ ngày, khăn mềm nhũn có thể làm giảm mồ hôi tích tụ cùng với Bởi vậy khử mùi không dễ chịu. Hạn chế sử dụng các dụng cụ co rửa, thuốc xịt âm hộ, nước hoa cũng như xà phòng để làm sạch phía trong âm hộ. Theo một số bác sĩ chuyên khoa sức khỏe, những sản phẩm này cho rằng sẽ giúp cho âm hộ khỏe mạnh cùng với thơm tho, nhưng mà Bên cạnh đó, chúng chứa những hóa chất độc hại giảm thiểu nồng độ pH của âm đạo và dẫn đến khô bỏng rát. Khi mắc khô, âm hộ thấy mùi nặng hơn. Bạn có nguy cơ phòng ngừa lây nhiễm vi rút từ hậu môn sang âm đạo bằng biện pháp lau theo chiều từ trước ra sau lúc đi đại tiện xong. Bước này giúp vùng kín không nhiễm vi rút dẫn tới mùi hôi và viêm nhiễm có thể.
làm sạch khu vực kín Trong lúc đặc biệt: Trong chu kỳ kinh, nên thay thế băng làm sạch sau 3 – 4 giờ/lần, lâu dần hơn sẽ khiến cho vi khuẩn sinh sôi, khiến cho vùng kín thấy mùi, viêm nhiễm. Lúc thay thế băng rửa ráy, nữ cần làm sạch vùng kín sạch, thấm khô, Rồi mới sử dụng băng mới. Trong thai kỳ, hậu sản, phái đẹp cần phải vệ sinh vùng kín theo hướng dẫn của chuyên gia, lựa chọn dung dịch vệ sinh phái đẹp chuyên dụng, có thành phần tự nhiên để giữ gìn an toàn, tránh khả năng kích thích da. Bạn có thể làm sạch vùng tam giác bằng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh nữ giới, nhớ lau rửa từ từ, không tụt rửa.
dùng quần chíp phù hợp: không nên dùng quần áo lót được khiến cho từ chất liệu như lụa, ren, da, polyester... Trong một thời điểm dài. Mặt khác, bạn cũng nên tránh sử dụng những loại như quần chíp có dây, quần chíp ôm sát... Những chất liệu cũng như các kiểu quần áo lót này có thể dẫn đến kích ứng các mô mềm nhũn, khiến các nấm men tiến triển, gây mùi hôi. Giữ gìn rằng bạn mất cân bằng quần lót liên tục hay nguy hiểm nhất hai lần một ngày khi toát mồ hôi nhiều. Mồ hôi ứ đọng trong quần chíp có khả năng gây ra sự tiến triển của nấm men trong âm đạo, gây nên mùi hôi. Thay đồ lót cũng như vệ sinh chỗ kín sau lúc đi bộ hay tập thể thao là điều cấp thiết.
Ẳn sữa chua: không chỉ là 1 sản phẩm làm đẹp da, giữ gìn dáng mà sữa chua còn được biết đến là 1 “phương thuốc” diệt mùi hiệu quả. Sữa chua chứa nhiều vi rút có lợi trong số đó có virus lactobacillus – khắc tinh của nấm Candida (một trong những nguyên do hay gặp dẫn tới mùi hôi vùng kín) và giúp cân với cấp độ pH của "cô bé". Phương pháp này rất dễ thực hiện. Chỉ cần bạn ăn 2 cốc sữa chua không đường 1 ngày, mùi hôi vùng kín sẽ nhanh chóng bị đẩy khứ. Pha loãng rượu giấm táo đối với nước ấm để rửa khu vực kín khoảng tầm 20 phút cũng có thể giúp cho loại bỏ mùi hôi, bởi nó giảm thiểu vi rút gây nhiễm trùng.
xét nghiệm phụ khoa định kỳ theo chỉ dẫn của Bác sĩ: Nếu mà chỗ kín bốc mùi hôi đi kèm với các biểu hiện như ngứa ngáy nóng rát, ra dịch âm đạo thất thường, bạn nên đi khám để kiểm tra cùng với chữa trị hôi khu vực kín. Tránh ngại ngần, giấu diếm, tự chữa trị sẽ khiến tình trạng bệnh nặng hơn. Một lời khuyên nữa là bạn nên đi khám phụ khoa định kỳ từng 6 tháng để đảm bảo vùng kín luôn khỏe mạnh, thơm tho.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Test sumbit mới

Chị em cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Giải đáp bệnh trĩ ngoại