hỏi đáp sùi mào gà

 Thưa bác sĩ chuyên khoa, em năm nay 26 tuổi. Một tuần nay tự nhiên ở mép môi chỗ kín của em nổi lên một hạt mụn thịt, nhỏ với 1/3 hạt é. Em lo quá cần đi đến bác sĩ khám ở phòng khám tư thì bác sĩ cho rằng em bị sùi mào gà nhẹ, cùng với khuyên rằng em cần đi đốt lạnh với nitơ lỏng. Bác sĩ chuyên khoa có khả năng trả lời giúp em về bệnh cùng với biện pháp trị được không ạ?

Trả lời:
Thưa bạn.

đầu tiên, chúng tôi tư vấn bạn nên đến ngay những phòng khám chuyên khoa có chất lượng để được xét nghiệm và trị bệnh. Bạn chưa thể tự điều trị chứng bệnh này ngay tại nhà, cũng như Nếu mà để càng nhiều thì bệnh sẽ càng nặng nề và không dễ chữa.

mụn cóc sinh dục là bệnh mụn cóc sinh dục, là 1 bệnh lây qua đường tình dục, có nguy cơ thấy tại tất cả mọi người, bởi vì Human Papilloma vi rút (HPV, thuộc nhóm PAPOVA type 6,11 ) gây ra. Những biểu hiện thương tổn vì vi rút HPV gây thường hay bao gồm một số mụn đầu đen, hạt cơm, mụn sùi hoặc thương tổn phẳng; cùng với có nguy cơ xuất hiện tại bất cứ vùng nào trong cơ quan sinh dục: "cô bé", hậu môn, "cậu bé", miệng sáo, cổ dạ con, thậm chí thấy cả tại đường miệng, họng.

giai đoạn ủ bệnh mồng gà khá dài, có khả năng từ 2 tháng - 9 tháng sau lúc giao hợp tình dục với người có mang mầm bệnh HPV. Đường lây nhiễm chủ yếu là: chạm tình dục, dịch tiết hoặc sờ da. Triệu chứng bệnh lúc đầu là một số u nhú màu hồng tươi, mềm nhũn, có chân hay có cuống, không đau và không khó chảy máu. Về sau, chúng có thể tiến triển thành một số gai hoặc lá, chiều dài có nguy cơ đến vài cm, kết hợp đối với nhau thành một đám rộng trông giống như mào gà hay hoa hoa lơ màu trắng hồng.

Ngày nay vẫn không có thuốc diệt vi khuẩn mụn cóc sinh dục, Bởi vậy người bệnh có nguy cơ mang bệnh suốt đời ở tình trạng có dấu hiệu dấu hiệu hay chưa có triệu chứng cũng như vẫn có khả năng lây truyền cho một số bạn tình. Các hình thức điều trị sau đây chỉ có công dụng hạn chế biểu hiện hay kiểu trừ tổn thương mà không khỏi bệnh vĩnh viễn. Bệnh cực kỳ dễ quay trở lại bởi làm sạch kém, nhân tố tự lây lan do HPV hiện đang trong cơ thể. Mụn cóc sinh dục phát triển mãn tính, rất nhiều tháng tới nhiều năm, một số triệu chứng không hề suy giảm đi mà quả lại hôm càng tăng Nếu như không nên chữa. Thỉnh thoảng có những đợt bội lây nhiễm gây loét, xuất huyết.










































với tình huống của bạn, bệnh mồng gà thấy ở vùng sinh dục phía ngoài, các bác sĩ chuyên khoa sẽ tiến hành các xét nghiệm cần thiết cùng với có khả năng áp dụng theo chỉ định các cách sau:

+ Axit Trichloacetic 30% xoa hôm 1 lần,

+ Podophyllin 10% - 25% bôi 1 ngày một lần hoặc 2 - 3 lần một tuần; 5FU (5-fluorouacil) 5%, Chích Interferon-alpha vào sang thương, thoa Interferon gel...

+ Ðốt lạnh với Nitơ lỏng - Đốt điện bằng sóng điện cao tần hoặc tia laser CO2;

+ phẫu thuật cắt bỏ hay nạo.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Test sumbit mới

Chị em cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Giải đáp bệnh trĩ ngoại