Bệnh trĩ và Nguyên nhân

 Lý do Tạo nên Bệnh trĩ Luôn Gặp

Nâng cao áp lực tĩnh mạch là Nguyên do trực tiếp Làm căn bệnh lý này. Hiện tượng này kéo dài khiến đám rối tĩnh mạch Trên trực tràng – hậu môn Bị giãn, Làm nên ứ huyết Và hình thành búi Trĩ.

https://linkhay.com/link/3960749/benh-tri-va-nguyen-nhan


Bệnh trĩ là gì
Táo bón Cùng với tiêu chảy mãn tính là Nguyên do Hầu hết Làm ra bệnh lòi dom
Các yếu tố Gây nên Nâng cao áp lực lên khu vực tĩnh mạch lỗ đít – trực tràng, bao gồm:

Táo bón – tiêu chảy mãn tính: Táo bón Cùng tiêu chảy mãn tính là Nguyên nhân Rất đông Gây nên Trĩ Và Một số bệnh lý Ở đường tiêu hóa Tại. Các bệnh lý này làm cho tĩnh mạch Tại hậu môn – trực tràng Mắc ma sát Trong Thời gian dài, Gây nên Tình trạng phình giãn Cùng với ứ máu.
Thừa cân – béo phì: Thống kê giúp Thấy, Đa số người Bị Bệnh trĩ Thường xuyên Liệu có chỉ số BMI cao (chỉ số cân nặng). Theo lý giải Tầm Vài Bác sĩ, cân nặng quá mức Làm ra Tăng áp lực lên Hệ thống cơ trơn Ở hậu môn Cùng với Gây cho Tăng Khả năng Bị mắc Trĩ.
Thói quen ít vận động: Ít vận động Không những là Nguyên nhân Gây nên Một số bệnh xương khớp mà còn là yếu tố Làm Nâng cao Nguy cơ Bị mắc Những bệnh lý tiêu hóa. Thói quen này Có khả năng Tạo nên thừa cân – béo phì Cùng với Sinh ra Nâng cao áp lực lên tĩnh mạch Trên vùng trực tràng.
Chế Cấp độ ăn ít chất xơ: Chế Giai đoạn ăn ít chất xơ là Căn nguyên trực tiếp Làm nên chứng táo bón Cùng với là Căn nguyên gián tiếp Gây nên bệnh lòi dòm. Bên ngoài chức năng Giảm lượng mỡ tích tụ, chất xơ còn Liệu có công dụng Nâng cao thể tích Cùng Gây mềm phân, Vì vậy Gây ra Kiềm chế áp lực Trong Quá trình Đi vệ sinh. Thói quen ăn ít chất xơ Có thể khiến phân khô cứng, Nâng cao ma sát lên vùng niêm mạc lỗ đít – trực tràng Và làm cho tĩnh mạch Tại Nơi này Bị phình giãn.
Thói quen nhịn đại tiện: Thông Đều, phân được lưu trữ Tại đại tràng (ruột già) Cùng với được đào thải qua trực tràng, lỗ đít một Hình thức Hiệu quả. Nhưng Nếu nhịn Đi đại tiện, ruột già Có thể hấp thu nước Ở phân khiến cho phân khô cứng, dễ Dẫn tới táo bón Và Gây cho Tăng áp lực lên tĩnh mạch.
Vài Lý do khác: Ngoài ra, Bệnh trĩ cũng Có khả năng khởi phát Vì làm việc nặng, giao hợp qua đường hậu môn, Mang bầu, Lan truyền Viêm nhiễm lỗ đít – trực tràng Đa phần lần,…
Ngoài Những Nguyên nhân trực tiếp, Khả năng Mắc Bệnh trĩ Có khả năng Nâng cao lên Nếu như Thì có Các yếu tố rủi ro như:

Yếu tố Dạng tộc Và địa lý: Người Tại Thái, Bắc Phi Cùng với cư dân vùng Địa Trung Hải Có khả năng Mắc Bệnh trĩ cao hơn Vài tộc người Lạ.
Mắc Các bệnh chuyển hóa: Đó là bệnh gút, tiểu đường, huyết áp cao,…
Yếu tố di Lây lan
Chế Tình hình dinh dưỡng không khoa học: Ẳn Dùng quá mức, lạm dụng rượu bia, cà phê Và Sử dụng quá Phần lớn gia vị.
Tác động của Một vài Hiện tượng sinh lý: Mang thai, Sau đây Lúc sinh, hành kinh Cùng với rối loạn nội Tiết.
Biểu hiện Nhận thấy Trĩ
Biểu hiện điển hình của Bệnh trĩ là Đi ngoài ra máu, Không dễ dàng chịu, Đau đớn rát Ở lỗ đít,… Mức độ của Vài Biểu hiện này Phụ thuộc vào độ biến chuyển Và Nguy cơ chống chịu của từng cá thể.

hình ảnh Trĩ
Trĩ đặc trưng Tại Trạng thái Đau rát, Khó khăn chịu Ở hậu môn Cùng xuất huyết Lúc Đi ngoài
Vài Dấu hiệu Thường Bắt gặp của Bệnh trĩ, bao gồm:

Đi đại tiện ra máu (máu Luôn Thì có màu đỏ tươi, chảy thành tia hoặc chảy nhỏ giọt Tại cuối bãi phân).
Trên Vài Tình huống nặng, búi Trĩ Sẽ chảy máu Khi va Chạm nhẹ hoặc gắng sức
Hiện tượng chảy máu kéo dài dễ Tạo ra chứng thiếu máu (ghi nhận giúp Bắt gặp Liệu có Đến 34.5% Người nhiễm bệnh Bị thiếu máu Cùng với 96.9% Mức độ chảy máu hậu môn)
vùng hậu môn Không dễ chịu Cùng với Cảm giác đau rát – Đặc biệt là Dưới đây Khi Đi ngoài
Theo Giai đoạn, búi Trĩ phát triển lớn Cùng sa ra Bên ngoài ống hậu môn Lúc Đại tiện, ngồi xổm lâu hay Như sau Khi đi bộ.
Búi Trĩ Có nguy cơ co Cùng với thụt lại Trong ống lỗ đít Trên Giai đoạn đầu Tuy nhiên Rồi sau đó Có thể sa ra Bên ngoài Thường xuyên Cùng với chỉ thụt vào Trong Khi Sử dụng tay
Trĩ Liệu có Nguy hại không?
Bệnh trĩ ít Sinh ra Nguy hiểm Tới tính mệnh Cùng Rất đông không đe dọa trực tiếp Đến sức khỏe. Nhưng căn bệnh Dẫn đến Vô số phiền phức Và trở ngại Ở đời sống Hoạt động, Vì vậy Tác động Đến hiệu suất học tập, Gây nên Vấn đề Và Tác động tiêu cực Tới Tình trạng tâm lý của Người mang bệnh.

Điều trị Trĩ
Trĩ kéo dài Có khả năng Dẫn đến thiếu máu mãn tính, vỡ búi Bệnh trĩ, Viêm nhiễm tắc tĩnh mạch Trĩ, nghẹt búi Bệnh trĩ,…
Nếu không Khám Và kiểm soát kịp thời, Trĩ Có khả năng Làm nên Một vài Hệ lụy Như sau:

Thiếu máu: Cấp độ chảy máu Khi Đi ngoài cải thiện Có thể Sinh nên thiếu máu. Nếu như không xử lý đúng Hình thức, Giai đoạn này Sẽ Sinh ra thiếu máu mãn tính làm cho thể trạng suy nhược, xanh xao Cùng mỏi mệt.
Viêm tắc tĩnh mạch trĩ: Chảy máu Ở búi Trĩ cải thiện Sẽ khiến máu ứ đọng Cùng Dẫn tới Viêm nhiễm tắc tĩnh mạch Trĩ. Tắc tĩnh mạch Sẽ Sinh ra gián đoạn Sự tuần hoàn Trên búi Trĩ làm cho cơ quan này Bị Đau dữ dội Tại Khoảng Những ngày.
Vỡ búi trĩ: Theo Thời kỳ, lượng máu tồn đọng Tại tĩnh mạch phình giãn Liệu có xu Hướng Nâng cao lên đáng kể. Đến một Mức độ nhất định, búi Trĩ Có nguy cơ Mắc vỡ, Tạo nên chảy máu cấp tính Cùng Sinh ra Đau đớn dữ dội.
Nghẹt búi trĩ: Nghẹt búi Trĩ Đều diễn ra Ở Người bị bệnh Bị Trĩ nội Thì có búi Bệnh trĩ sa ra Bên ngoài hoàn toàn. Khi đó, cơ thắt lỗ đít co thắt luôn khiến búi Bệnh trĩ Bị mắc nghẹt, Dẫn tới gián đoạn tuần hoàn máu Cùng Gây Tình hình phù nề. Nghẹt búi Bệnh trĩ Có thể Dẫn đến Giai đoạn Viêm nhiễm, chảy máu Và hoại tử Nếu không được kiểm soát kịp thời.
Rối loạn chức năng cơ thắt hậu môn: Cơ thắt lỗ đít Có chức năng co – giãn Để điều chỉnh Sinh hoạt Đi WC. Song búi Bệnh trĩ sa ra Bên ngoài lâu ngày Sẽ khiến cơ thắt lỗ đít Mắc suy yếu, Tạo ra Hiện tượng biến mất tự chủ Khi xì hơi Cùng Đi cầu.
Nâng cao Khả năng Bị mắc Vài bệnh hậu môn – trực tràng: Bệnh trĩ Có nguy cơ Gây ra Nâng cao Khả năng Một số bệnh lý Như là rò hậu môn, áp xe quanh lỗ đít, nứt hậu môn Và Vi rút hậu môn trực tràng Trên Một vài hốc tuyến.
Phát hiện Bệnh trĩ bằng Kĩ thuật nào?
Trĩ được Cảm nhận Hầu như thông qua Kiểm tra lâm sàng. Bác sĩ Có khả năng Tiến hành Khám kỹ lưỡng trực tràng Nhằm xác định Quá trình hiện diện của búi Bệnh trĩ, Nhận xét trương lực cơ thắt lỗ đít Cùng với Kiểu trừ Những Tác nhân tiềm ẩn (ung thư trực tràng).

Sau đó Chuyên gia Sẽ chỉ định thêm Vài Phương pháp Nhận biết Nhằm xác định Lý do Cùng Mức độ biến chuyển của căn bệnh như:

Yêu cầu Người bị bệnh ngồi xổm Và rặn Đi WC Nhằm Quan sát Mức độ chảy máu Và sa búi Trĩ.
Nội soi lỗ đít – trực tràng Nhằm xác định Căn Bệnh trĩ (trĩ nội/ Trĩ ngoại). Bên ngoài ra, Liệu pháp Phát hiện này còn Giúp cho Nhận diện Những bệnh lý tiềm ẩn Lạ.
Nếu như nghi ngờ Trĩ là Biểu hiện của Các căn bệnh lý Khác, Chuyên gia Có khả năng yêu cầu Khám kỹ lưỡng tổng quát.
Các Hướng Cách chữa Trĩ phổ biến
Trĩ chỉ được Điều trị Lúc Những Triệu chứng Dẫn đến Khó khăn Cùng phiền toái Dưới cuộc sống. Với Một số Tình huống Bệnh trĩ nhẹ Và chưa phát sinh Triệu chứng lâm sàng, Bác sĩ chuyên khoa Luôn không yêu cầu Điều trị y tế mà Nhiều xây dựng lối sống Cùng chế Trạng thái Sinh hoạt khoa học.

1. Cách chữa bằng thuốc
Với Một vài Tình trạng Trĩ Tình hình 1 – 2, Bác sĩ Có nguy cơ chỉ định Các Kiểu thuốc như:

Cách chữa Bệnh trĩ
Thuốc Đều được Sử dụng giúp Vài Trường hợp Bệnh trĩ Tại Mức độ 1 Và Mức độ 2
Thuốc nhuận tràng: Thuốc nhuận tràng Liệu có tác dụng Nâng cao nhu động ruột, Sinh nên mềm phân Và Ngăn chặn táo bón. Thuốc được Áp dụng Để Giúp Bệnh nhân Nhẹ nhàng Khi Đi WC Và Chăm sóc Tạo ra Giảm áp lực lên khu vực tĩnh mạch trực tràng – hậu môn.
Thuốc điều hòa nhu động ruột: Đối với Trường hợp Bị Bệnh trĩ Vì tiêu chảy cải thiện, Bác sĩ phụ khoa Có nguy cơ chỉ định Các Kiểu thuốc điều hòa nhu động Nhằm Dẫn đến Hạn chế tần suất đi tiêu, Do đó Gây ra Giảm ma sát Cùng với áp lực lên niêm mạc lỗ đít.
Thuốc đạn/ thuốc mỡ: Các Kiểu thuốc này Đều Thì có chứa hydrocortisone Nhằm Giảm Viêm nhiễm Cùng Tạo ra trơn ống lỗ đít Giúp cho phân Nhanh chóng thoát ra Phía ngoài. Bên ngoài ra, nhóm thuốc này còn Liệu có tác dụng che phủ Cùng với bảo vệ búi Bệnh trĩ.
Thuốc Gây ra Tăng trương lực tĩnh mạch: Thuốc Tạo nên Nâng cao trương lực (Daflon, Disomine, Hesperidine) là Một số Loại thuốc Liệu có công dụng Gây bền, Hạn chế tính thấm mao mạch Và Hạn chế Trạng thái ứ máu Ở búi Bệnh trĩ. Các Căn thuốc này được Dùng Nhằm bảo vệ vi tuần hoàn, ức chế tiến triển của căn bệnh Và Tránh biến chững vỡ búi Trĩ.
Thuốc chống viêm: Để Kiềm chế Viêm Ở vùng niêm mạc xung quanh búi Bệnh trĩ, Chuyên gia chuyên khoa Sẽ chỉ định Các Kiểu thuốc chống Nhiễm trùng Như Ibuprofen, Diclofenac,… Trong Tình huống niêm mạc lỗ đít sưng Viêm nhiễm nặng nề, Có nguy cơ cân nhắc Dùng corticoid liều thấp nhất Liệu có đáp ứng.
Ngoài thuốc Tây y, bạn Có khả năng Dùng Các bài thuốc Sử dụng Cùng với thuốc Dùng Phía ngoài Tầm Đông y Để Giảm Viêm nhiễm, Đau đớn rát Cùng Tránh Quá trình phát triển của búi Trĩ.

2. Cách điều trị bằng Vài Thủ thuật
Thì có Đến 80 – 90% Tình trạng Bị Trĩ Nên Cách điều trị bằng Một vài Thủ thuật xâm lấn. Một số Phẫu thuật Đều được Áp dụng Ở Cách điều trị Bệnh trĩ, bao gồm:

Nong giãn hậu môn: Phương pháp này Thường được chỉ định Đối với Người mắc bệnh Bệnh trĩ nội Tình hình 1 Để gia tăng không gian của ống hậu môn Cùng với Hạn chế áp lực Dưới Quá trình Đi cầu. Nong giãn hậu môn được Tiến hành bằng Gây nên tê Chổ hậu môn – trực tràng, Sau này Áp dụng thiết Bị mắc chuyên dụng nới rộng ống hậu môn. Thống kê giúp Gặp, Như sau Vòng 30 ngày Tiến hành Có Vòng 35 – 40% Tình trạng cải thiện Dấu hiệu Rõ ràng.
Chích xơ hóa búi trĩ: Tiểu phẫu này Dùng nước rửa Tuyệt nhiên tiêm vào búi Bệnh trĩ Để kích thích ham muốn phản ứng xơ hóa, ép chặt Một số mạch máu Cùng Tăng Trạng thái kết dính giữa niêm mạc Cùng hạ niêm mạc. Chích xơ hóa búi Bệnh trĩ Liệu có tác động Phòng ngừa sa búi Trĩ Và Tránh tối đa Giai đoạn xuất huyết.
Áp lạnh búi trĩ: Phương án áp lạnh Sử dụng nito hóa lỏng Dẫn đến cho búi Bệnh trĩ hóa đông. Sau đó búi Bệnh trĩ Bị hoại tử, teo dần theo Thời kỳ Và mất đi Sau Cỡ 6 – 8 tuần.
Thắt búi Trĩ bằng Cỡ cao su: Thủ thuật được này Tiến hành bằng Phương thức Sử dụng Cỡ cao su đưa vào cổ búi Bệnh trĩ, Sau đấy thắt lại Để Kiềm chế Quá trình tuần hoàn. Lúc thiếu máu nuôi dưỡng, búi Bệnh trĩ Có thể Có xu Phương pháp hoại tử Cùng với rụng Sau đây 5 – 7 ngày. Dưới Các Tình trạng Cần phải thiết, Có khả năng kết hợp đồng thời Với Thủ thuật áp lạnh hay chích xơ búi Trĩ.
Một số Phẫu thuật khác: Ngoài ra, Bệnh trĩ còn được Chữa bằng Vài Tiểu phẫu Như là thắt búi Bệnh trĩ bằng chỉ, Dùng laser, đốt nhiệt điện trực tiếp,…
Một số Phẫu thuật xâm lấn Thường xuyên ít Làm Cảm giác đau, Thời kỳ Tiến hành nhanh gọn Cùng đem lại Dễ dàng Cỡ 70 – 90%. Nhưng Một vài Thủ thuật này chỉ thích hợp Với Mức độ Trĩ Cấp độ 1 hay độ 2 Cùng Đa số không đem lại Dễ dàng Đối với người Mắc Trĩ nặng.

3. Can thiệp Tiểu phẫu
Thủ thuật được Sử dụng Với 10 – 20% Mức độ Người mắc bệnh Bị Bệnh trĩ nặng Và Không có đáp ứng Với Áp dụng thuốc hoặc can thiệp Thủ thuật xâm lấn.

Điều trị Trĩ
Tiểu phẫu được Thực hiện Với Vài Tình huống Bệnh trĩ nặng Cùng với Bệnh trĩ đã phát sinh Hệ quả
Vài Tình trạng được cân nhắc chỉ định Mổ trĩ, bao gồm:

Trĩ Sinh nên Hệ lụy huyết khối, nghẹt, hoại tử, Viêm nhiễm
Bệnh trĩ Dẫn tới chảy máu kéo dài Cùng với Sinh nên chứng thiếu máu mãn tính
Bệnh trĩ sa lâu dày Dẫn đến suy yếu cơ thắt hậu môn
Trĩ cùng với Một vài căn bệnh lỗ đít – trực tràng Thí dụ Viêm nhiễm quanh hậu môn, nứt/ rò hậu môn
Bệnh trĩ kết hợp sa niêm mạc trực tràng – hay còn gọi là Bệnh trĩ Tầm
Vài Kỹ thuật Thường xuyên được Áp dụng Ở Tiểu phẫu búi Bệnh trĩ, bao gồm:

Thủ thuật cắt đơn lẻ từng búi Bệnh trĩ
Tiểu phẫu cắt toàn bộ Từ Bệnh trĩ
Tiểu phẫu là Hình thức Điều trị triệt Để Trĩ Và ít Có thể tái phát Đó là Những Phẫu thuật xâm lấn. Tuy nhiên Sau Lúc Cắt trĩ, bạn Sẽ Gặp Cần Một số Hệ quả Như là són phân, hẹp lỗ đít, Cảm giác đau rát lỗ đít, Lây lan Vi rút, rối loạn Tiểu tiện, chảy máu Tại Những ngày, nghẽn mạch phổi,… Do vậy chỉ Cần can thiệp Tiểu phẫu Khi Thì có yêu cầu Khoảng Chuyên gia chuyên khoa.

Lối sống cho Người bệnh Trĩ nội – Trĩ ngoại
Bên cạnh Một số Nguyên tắc y tế, bạn Cần phải xây dựng lối sống lành mạnh Để Hạn chế nhẹ Dấu hiệu Và Gây nên chậm biến chuyển của bệnh.

Cách chữa Bệnh trĩ
Ngoài Cách y tế, Người mang bệnh Bệnh trĩ Phải xây dựng chế Trạng thái ăn Cùng thói quen Sinh hoạt điều Cấp độ
Hướng xây dựng lối sống khoa học cho Người nhiễm bệnh Bị Bệnh trĩ nội Và Trĩ ngoại:

Dùng Số nhiều nước Và Phát huy Thực phẩm giàu chất xơ Ở chế Tình hình ăn hàng ngày. Một vài thói quen này Sẽ điều hòa nhu động ruột, Dẫn tới mềm phân Và Sinh ra Kiềm chế áp lực lên búi Bệnh trĩ Lúc Đại tiện.
Nên tập thói quen Đại tiện vào một khung giờ cố định Ở ngày Cùng Ngăn ngừa thói quen nhịn Đi vệ sinh.
Ngâm rửa lỗ đít trước Cùng Dưới đây Lúc Đi đại tiện Giúp Hạn chế Đau đớn rát, Khó chịu Cùng với Đề phòng tối đa Giai đoạn chảy máu.
Tuyệt nhiên không rặn Khi Đi đại tiện. Nếu như Bắt gặp Không dễ Lúc đi tiêu, Phải thông báo Cùng Bác sĩ Để được Giải đáp Những Chủng thuốc Hỗ trợ. Thói quen rặn Khi Đi cầu Có thể khiến cho búi Bệnh trĩ biến chuyển lớn Cùng với Nâng cao Khả năng phát sinh Một vài Hệ lụy Nguy hại.
làm việc nặng Sẽ Làm Tăng áp lực lên Vị trí trực tràng – hậu môn. Bởi vậy Cần phải Tránh Một số Hoạt động nặng nhọc Trong Thời kỳ Cách chữa.
Luôn tập thể dục Giúp cho Kiềm chế táo bón Cùng với Ngăn chặn rối loạn tiêu hóa. Ngoài ra, Sinh hoạt thể chất còn Giúp cho điều hòa tuần hoàn máu Cùng với duy trì cân nặng Trên mức ổn định.
Thay thế đổi Những thói quen xấu Thí dụ hút thuốc lá, Dùng rượu bia, Dùng Đồ ăn chứa Chủ yếu dầu mỡ, gia vị, ngồi quá lâu Khi Đi ngoài, ngồi xổm,…
Bài viết đã tổng hợp Các thông tin Phải biết về Trĩ – lòi dom. Nếu Thì có Thắc mắc phát sinh Tại Quá trình Cách điều trị, bạn Phải chủ động liên hệ Với Chuyên gia Nhằm được Khám kỹ càng, Nhận ra Và xử lý kịp thời.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Test sumbit mới

Chị em cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Giải đáp bệnh trĩ ngoại