Bệnh u xơ tử cung

 U xơ tử cung là một bệnh lý phụ khoa hơi luôn gặp ở con gái. Tên gọi nghe mang vẻ đáng sợ nhưng thật sự u xơ mang bản chất tương đối lành tính, hoàn toàn không phải ung thư. Theo ấy, dấu hiệu của u xơ tử cung phụ thuộc chủ yếu vào vị trí và kích cỡ nhân xơ tử cung. Do đó, nếu khối u sở hữu kích cỡ nhỏ luôn nằm sâu vào thành cơ tử cung thì đôi khi người phụ ko sở hữu cảm nhận gì. Bên cạnh đó, cần thiết biết các triệu chứng u xơ tử cung sau đây để nhận ra sớm và can thiệp, phòng tránh những hậu quả về sau.

https://linkhay.com/link/3887502/benh-u-xo-tu-cung-922

1. Xuất huyết tử cung bất thường
một trong các dấu hiệu đặc thù của u xơ tử cung là xuất huyết tử cung bất luôn, đa kinh luôn luôn mắc phải rong kinh, rong huyết.

các khối u nằm tại vị trí sắp niêm mạc tử cung luôn sở hữu xu thế làm theo dày lớp nội mạc. Hệ quả là lúc lớp nội mạc càng dày, vào đầu chu kỳ, khi bong tróc ra sẽ tạo lượng máu kinh ồ ạt. Thậm chí, một vài chị em còn gặp phải hiện tượng ra máu cô bé cải thiện, theo sau chu kỳ kinh nguyệt (rong kinh) hay Cùng với chu kỳ (rong huyết). Chính lượng máu mất làm cho căn bệnh nhân gặp phải thiếu máu, xanh xao, giảm thể lực đi khám mới phát hiện u xơ tử cung.






hai. Thống kinh dữ dội
trái lại sở hữu trạng thái xuất huyết tử cung, nếu những khối u lớn nằm sâu trong thành cơ tử cung, người chị em sẽ phải chịu cất những cơn đau dữ dội vào mỗi chu kỳ kinh nguyệt. Nguyên do là khi tử cung cần phải co bóp nhằm tống xuất máu kinh ra Ngoài, những mạch máu tới khối u sẽ co thắt tạo nên tình trạng thiếu máu nuôi lâm thời, chuyển hóa yếm khí thải ra những sản phẩm hóa học gây đau đớn.

Trong ấy, giả dụ khối u với kích cỡ quá to, lúc mắc phải hoại tử bởi thiểu dưỡng, cơn đau bụng vùng hạ vị cần phải tiếp cận như căn bệnh lý ngoại khoa, thỉnh thoảng nên phẫu thuật cấp cứu.

3. Đổi thay thói quen đi vệ sinh
Đây là dấu hiệu của những cơ quan phụ cận khi bị khối u xơ tử cung chèn ép. Nếu khối u nằm gần bọng đái sẽ phản xạ kích thích khiến cho bạn sẽ phải đi tiểu rất hay hơn bình thường. Thậm chí, nếu như kích thước u xơ to, thể tích bóng đái sẽ gặp phải thu hẹp vì đây vốn dĩ là 1 tạng rỗng, lượng nước giải cất được cũng giảm hơn, bạn nên chóng vánh đào thải ra Cùng với. Tại một vài con gái, nếu như lớp cơ đáy chậu giảm khả năng điều khiển sẽ dễ gặp rò rỉ nước đái liên tục hay lúc chỉ nâng cao áp lực ổ bụng rất ít như

tương tự vậy, Ngoài việc gây sức ép lên bóng đái, u xơ tử cung cũng có thể gây sức ép lên trực tràng. Điều này sẽ khiến bạn bị táo bón, bởi chất thải trong lòng ruột không thể chuyển động bình thường ra Ngoài. Mặc dù vậy, sự kích thích ham muốn của khối u lại làm cho bạn rất hay với cảm giác mót rặn dù ko đi được gì.

4. Đau khi giao hợp
U xơ nằm Trên đây cổ tử cung hay khu vực tiếp giáp với đó với thể dẫn đến đau lúc giao hợp, cũng như gây chảy máu trong khoảng lượng ít đến vừa sau ấy. Ngay cả lúc xơ nằm trong tử cung, việc gây áp lực trong lòng vùng kín khi giao hợp cũng khó tránh dứt điểm tác động trực tiếp vào khối u, tạo nên những khó chịu nhất định. Tương tự, nếu như bạn nhận thấy bất kỳ dấu hiệu chảy máu trong hay ngay dưới lúc giao hợp hoặc hoạt động này gây ra đau đớn, bạn nên xét nghiệm sớm để coi xét xác suất sở hữu u xơ tử cung.

5. Rất hay đau bụng thường đau khu vực lưng sau
cảm giác đau tại bất kỳ vị trí nào trong khu vực này cũng tùy thuộc vào vị trí và kích cỡ của khối u xơ tử cung. Lúc u xơ lớn, nó tạo sức ép vào vùng vùng eo lưng sau, xương chậu hoặc thành bụng và sở hữu thể gây khó khăn, cản trở bạn trong những hoạt động hàng ngày như cúi xuống hay tập thể dục.

đa số các biểu hiện này đều không đặc hiệu giúp u xơ tử cung, bạn rất có thể chẩn đoán nhầm sang những căn bệnh lý xương khớp và được chụp x-quang, cùng hưởng trong khoảng MRI thay vì thuần tuý là thực hiện siêu thanh bụng.

biểu hiện liên tục đau vùng vùng eo lưng dưới cũng có thể là dấu hiệu của u xơ tử cung
dấu hiệu liên tục đau vùng vùng thắt lưng dưới cũng sở hữu thể là dấu hiệu của u xơ tử cung
6. Vô cơ
mặc dù u xơ tử cung luôn ko phải là ung thư và không tác động quá nặng nề hà tới tính mạng của bạn nhưng chúng lại mang thể ảnh hưởng tới xác suất sinh sản. Ví như gặp phải u xơ tử cung, người chị em với thể gặp khó khăn hơn khi mang thai. Và, nếu mang thai, đây cũng sẽ được xem làm thai kỳ nguy cơ cao bởi u xơ tử cung với thể làm cho chuyển dạ sớm, sảy thai, thai lưu và cả băng huyết sau sinh.

mặc dầu không phải bạn gái bị u xơ là sẽ gặp phải vô sinh, họ sẽ vướng mắc trong việc có thai. Tương tự, cần trao đổi với bác sĩ về mong muốn với con để được Đánh giá liệu u xơ sở hữu ảnh hưởng tới xác suất sinh sản thường không và coi xét can thiệp.

7. Những nguy cơ mắc bệnh u xơ tử cung
nghiên cứu giúp bắt gặp sở hữu đến 70 – 80% chị em phụ nữ bị u xơ tử cung trước tuổi 50. Mặc dù biết những biểu hiện này rất có ích để chẩn đoán và trị u xơ tử cung và thực sự chỉ với 20% những trường hợp u xơ được nhận ra, những nguyên tố sau đây sẽ cho Phân tích nguy cơ biến chuyển đến u xơ tử cung hay chừng độ nghiêm trọng của các dấu hiệu của bạn:

Tuổi tác: U xơ tử cung luôn gặp hơn tại hàng ngũ bạn nữ đang trong tuổi sinh sản, đặc thù là trong độ tuổi 30 và 40 và trong suốt liệu trình mãn kinh. Sau khi mãn kinh, u xơ có khuynh hướng co lại.
Dậy thì sớm: 1 bé gái bước vào tuổi dậy thì và chu kỳ kinh nguyệt trước hết trước mười tuổi sẽ với nguy cơ nhiễm phải u xơ tử cung trong suốt thế cục cao hơn các bé gái không giống.
Di truyền gia đình: 1 người chị em phụ nữ có mẹ gặp phải u xơ tử cung sẽ với khả năng mắc phải u xơ tử cung gần gấp ba lần người bình luôn.
Chủng tộc: chị em phụ nữ Mỹ gốc Phi có nguy cơ gặp phải u xơ cao gấp ba lần so sở hữu nữ giới thuộc các chủng tộc không giống.
Béo phì: Cân nặng cũng sở hữu ảnh hưởng tới nguy cơ bị bệnh u xơ tử cung với nghiên cứu cho thấy nữ giới thừa cân có nguy cơ mắc u xơ cao hơn, gấp ba lần so sở hữu những đàn bà không giống.
ví như bạn sở hữu một trong các biểu hiện đã được biểu đạt Trên, hãy nghi ngờ mình có thể mắc phải u xơ tử cung. Việc cần phải thực hành tiếp theo thực hành xét nghiệm phụ khoa sớm và được siêu thanh tử cung, chẩn đoán sẽ được xác định tiện dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Test sumbit mới

Chị em cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Giải đáp bệnh trĩ ngoại