Sùi mào gà là gì?

Dù cho hầu như một số ca mắc sùi mào gà không gây ra nguy hiểm tới tính mạng tuy nhiên nó lại thực hiện tác động không nhỏ đến chuyện ấy và hạnh phúc hôn nhân. Khi mắc bệnh mồng gà, bệnh nhân hay mất hẳn tự tin khi muốn thể hiện phong độ giường chiếu đối với người yêu.
Căn cứ vào mức độ nặng nề khi mắc bệnh, bạn hãy cân nhắc thật kỹ việc có cần thiết phải kết hợp với bác sĩ để chữa trị bệnh mụn cóc sinh dục hay không. Mặc dù vậy, bạn phải có đủ thông tin về chứng bệnh này để hạn chế tối đa việc lây bệnh cho vợ/chồng của chính mình. Dưới đây sẽ giúp cho bạn có cái nhìn toàn cảnh về bệnh mụn cóc sinh dục – một trong các căn bệnh phổ biến đối với những trường hợp từng và đang có hành vi "lâm trận" tình dục.

1. Sùi mào gà là gì?
sùi mào gà còn có tên gọi không giống là mụn cóc sinh dục. Đây là chứng bệnh khá thường thấy ở cả hai giới. Căn bệnh do một vài kiểu vi rút HPV gây ra. Đa tỷ lệ sẽ tự khỏi nếu được chữa đúng phương pháp song cũng có một vài trường hợp nguy hiểm hơn vì liên quan đến nguyên do gây bệnh ung thư cổ tử cung và các chứng bệnh lý không giống truyền nhiễm qua đường tình dục.
2. Con đường gây ra bệnh sùi mào gà là gì?
Khi gặp phải căn bệnh, mụn cóc sinh dục sẽ thấy ở địa điểm da cận kề cơ quan sinh dục hoặc khu vực hậu môn của người mắc bệnh. Vi-rút gây nên chứng bệnh phổ quát là papilloma (một loại virus HPV). Sùi mào gà lây nhiễm chủ yếu qua đường tình dục. Bệnh mụn cóc sinh dục lây truyền ngay cả khi "cậu nhỏ" không đi sâu vào bộ phận sinh dục nữ. Mụn cóc sinh dục có khả năng xuất hiện khi bạn va chạm da kề da đối với thành phần đang truyền bệnh hoặc "lâm trận" qua đường khu vực hậu môn và miệng.
phụ nữ mang thai bị sùi mào gà có nguy cơ lây lan cho em bé khi sinh con qua đường bộ phận sinh dục nữ. Song, đây là trường hợp hiếm khi xảy ra. Mặt khác, bệnh sùi mào gà còn lây truyền qua một số đường khác như va chạm với chứng bệnh phẩm; dùng chung vật dụng cá nhân như dụng cụ thăm khám điều trị căn bệnh, khăn tắm, đồ lót…
Mụn cóc sinh dục khác với các loại mụn cóc thấy ở tay, chân hoặc một số địa điểm không giống trên cơ thể. Tuy nhiên, bạn vẫn có nguy cơ mắc mụn cóc sinh dục khi tay chạm vào mụn cóc Sau đó chạm vào vùng kín của bản thân hoặc bạn tình.
Nếu bệnh mụn cóc sinh dục thấy dấu hiệu trên cơ thể, bạn có quá nhiều khả năng chữa tốt nhất hơn so với một số tình huống không nhận thấy triệu chứng. Vì vậy, ngay khi bạn cảm nhận mụn cóc, hãy tới phòng khám xét nghệm ngay để suy nhược nguy cơ lây nhiễm bệnh mụn cóc sinh dục cho vợ/chồng của bản thân.
3. Thành phần nào dễ mắc bệnh mụn cóc sinh dục nhất?
bệnh sùi mào gà là gì2
Vì căn bệnh truyền nhiễm chính qua đường tình dục cần phải bất kỳ ai có hành vi quan hệ tình dục đều có khả năng mắc chứng bệnh. Vi-rút gây nên bệnh không phân biệt bạn là nam hay nữ, do đó một vài người đang trong lứa tuổi "yêu" tình dục tự do là người dễ bị sùi mào gà nhất.
Theo khảo sát của các bộ phận quản lý chứng bệnh lây truyền, Việt Nam có tầm 360.000 ca mắc bệnh sùi mào gà mỗi năm.
4. Cần và không nên làm gì khi biết chính mình đã mắc bệnh sùi mào gà?
Ngay khi biết bản thân đang có dấu hiệu mắc sùi mào gà, bạn hãy tới cơ sở y tế ngay để được kiểm tra hoặc khám bằng những phẫu thuật chuyên môn để xác định bạn có thật sự mắc bệnh thường không.
Nếu bệnh nhân đang mang thai hoặc có ý định mang thai trong thời gian sắp tới, hãy thông báo với bác sĩ hoặc y tá để họ giúp bạn có phác đồ chữa khoa học. Điều đó là để giữ gìn an toàn cho bạn bởi có những phương pháp trị bệnh mồng gà không thích hợp cho thai phụ hoặc các chị em đang lên kế hoạch có thai.
Bạn có thể Tham khảo bài viết: mắc phải bệnh sùi mào gà khi mang bầu có nguy hiểm không?
Trong sinh hoạt thường ngày, bạn phải hạn chế sử dụng sữa tắm, xà phòng thơm thường bất cứ thứ gì thọc sâu vô vùng kín để cọ rửa vì nó có nguy cơ khiến da bạn gặp phải kích ứng nặng nề hơn. Khi đó, bạn sẽ gặp thêm không dễ trong quá trình trị sùi mào gà.
Một điều quan trọng bạn cần phải làm khi biết bản thân đang có mụn cóc sinh dục nữa là thông báo cho bạn tình thường vợ/chồng của chính mình biết. Những thông tin sớm này sẽ giúp cả hai có giải pháp ân ái thích hợp để giảm thiểu hiểm họa lây nhiễm. Không chỉ có vậy, Điều đó phản hồi bạn là người có ý thức tôn trọng và biết bận tâm tới sức khỏe của đối phương.
Nếu bạn muốn chữa sùi mào gà bằng kem bôi, hãy hỏi ý kiến của bác sĩ để được kê kiểu kem thích hợp. Tuyệt đối không được tự tiện mua thuốc hoặc kem xoa từ các điểm bán kháng sinh vì một vài sản phẩm đó không phù hợp để chữa mụn cóc sinh dục. Trong trường hợp xấu, các kiểu kem bôi này có thể khiến tình trạng bệnh sùi mào gà của bạn trở thành rất lớn hơn.
có nguy cơ bạn sẽ được bác sĩ chỉ dẫn ngừng hút thuốc kháng sinh vì thuốc lá sẽ thực hiện tác động đến tốt nhất chữa bệnh mồng gà.
Trong thời gian gặp phải mụn cóc sinh dục, bạn không được "lâm trận" tình dục qua đường âm đạo, vùng hậu môn hoặc đường miệng. Nếu có, hãy lấy bao cao su để hạn chế nguy cơ lây bệnh.
5. Giải pháp phòng bệnh mụn cóc sinh dục
bệnh mồng gà là gì3
Căn cứ vào một vài tác nhân chính gây ra bệnh sùi mào gà, bạn có khả năng tìm ra kỹ thuật phòng bệnh phù hợp cho bạn thân. Liệu pháp phòng sùi mào gà hiệu quả nhất là hãy sử dụng "áo mưa" khi "làm chuyện ấy" tình dục.
Nếu có thể, bạn hãy tạm ngừng việc làm các hành vi tình dục trong quá trình điều trị mụn cóc sinh dục. Bình thường, bệnh mồng gà có thể tự động không còn nữa tuy nhiên bạn nên thêm khá nhiều thời gian hơn so đối với việc tích cực kết hợp chữa trị đối với bác sĩ. Hơn nữa, nếu để chứng bệnh tự động không còn nữa, bạn khá là có thể gặp phải quay trở lại vì lúc này vi rút gây ra bệnh vẫn chưa mắc phải diệt trừ hoàn toàn khỏi cơ thể bạn.
Hello Bacsi hy vọng những thông tin ở dưới đây đã giúp cho bạn có cái nhìn bao quát để tư vấn cho câu hỏi sùi mào gà là gì? Khi đã từng có sự hiểu biết nhất định về căn bệnh này, chắc chắn bạn sẽ có được đời sống tình dục khỏe mạnh, an toàn cho cả bản thân và vợ/chồng của mình.



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Test sumbit mới

Chị em cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Giải đáp bệnh trĩ ngoại