Nguyên nhân khiến bạn đi cầu nhiều hơn một lần một ngày

Đi cầu là một việc rất bình thường và dĩ nhiên với mục đích thải các chất dư thừa trong cơ thể ra bên ngoài. Nhiều người đi cầu sau khi thức dậy hoặc thậm chí là hai ngày mới “thăm” nhà vệ sinh một lần. Việc đi tiêu sẽ là chuyện bình thường nếu điều này diễn ra suôn sẻ. Tuy nhiên, khi tần suất đi cầu của bạn bỗng nhiên nhiều hơn thường ngày thì bạn phải đặc biệt chú ý.

Nguyên nhân khiến bạn đi cầu nhiều hơn một lần một ngày

Nếu bạn đại tiện nhiều hơn bình thường thì có thể chỉ là do bạn cần tiêu hóa nhiều hơn một chút. Ngoài ra, nguyên nhân khiến bạn đi cầu nhiều hơn có thể là do bạn đã ăn phải thức ăn bị hư hỏng hay chỉ là do bạn đang có một chế độ ăn kiêng quá khắt khe. Khi đó hệ tiêu hóa của bạn sẽ phản ứng bằng cách thải chất cặn bã nhiều hơn. Bên cạnh đó, nếu bạn đi cầu nhiều hơn một lần một ngày thì rất có thể cuộc sống của bạn đang có một số thay đổi như:
  • Bạn bắt đầu ăn uống lành mạnh hơn. Chế độ ăn uống của bạn trở nên lành mạnh hơn hơn. Ví dụ như bạn có thể đã ăn nhiều rau củ, trái cây và ngũ cốc nguyên hạt. Những thực phẩm này cung cấp rất nhiều chất xơ làm thúc đẩy việc tiêu hóa của bạn;

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Test sumbit mới

Chị em cần chuẩn bị gì trước khi đi khám phụ khoa

Giải đáp bệnh trĩ ngoại